Chưa phân loại

Công dụng của tâm sen với sức khỏe

Tâm sen là phần mầm nhỏ nằm tại vị trí ở giữa hạt sen. Phần mầm của hạt sen này có màu xanh và còn được gọi với những cái tên khác là tim sen, liên tử tâm hay liên tâm.

Tâm sen thường được sử dụng hãm trà để uống. Hơn nữa, nó còn là một loại dược liệu sở hữu nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Vậy những công dụng tâm sen đem lại là gì?

1/ Trị mất ngủ, an thần

Tâm sen có vị đắng, tính lạnh nên giúp hạ hỏa, nhờ đó làm tiêu tan căng thẳng, chữa mất ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn. Đồng thời, trong tâm sen có asparagine và các alkaloid như nuciferin, liensinin, nelumbin. Các chất này có công dụng ổn định giấc ngủ và kéo dài chúng. Vì vậy, khi bị mất ngủ, bệnh nhân sử dụng tâm sen sẽ cải thiện được tình trạng bệnh..

2/ Thanh nhiệt cơ thể, chữa bí tiểu

Với công dụng giải nhiệt và an thần, liên tử tâm giúp thanh nhiệt cơ thể và hỗ trợ chữa bí tiểu một cách hiệu quả. Do vậy, người bệnh có thể tận dụng lợi ích đó thông qua việc sử dụng loại dược liệu này kết hợp với cam thảo, đem hãm với nước sôi rồi uống giống như trà sau bữa ăn khoảng 15 phút.

Song để tránh gặp phải hiện tượng hư hàn, người bệnh cũng không nên lạm dụng cách làm này.

 

3/ Cải thiện làn da

Cùng với đó, liên tử tâm cũng chứa trong nó nhiều thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công đến từ các gốc tự do cũng như hỗ trợ làn da cải thiện được sức khỏe.

Bên cạnh đó, trà tim sen cũng góp phần trong việc làm giảm tình trạng mụn trứng cá, cải thiện da xỉn màu và bóng dầu.

 

4/ Tác dụng hạ huyết áp, phòng ngừa rối loạn nhịp tim

Nhờ cơ chế làm giãn cơ trơn thành mạch và giảm trở lực huyết quản, phần mầm của hạt sen giúp làm hạ huyết áp, tác dụng tốt cho những người bị tăng huyết áp.

Đi kèm với đó, loại dược liệu này cũng giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim, chống oxy hóa; đồng thời, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu cơ tim cũng như ổn định tuần hoàn máu ở động mạch vành.

5/ Hỗ trợ tiêu hóa

Những người đang gặp vấn đề về tiêu hóa có thể lựa chọn uống trà tâm sen. Bởi loại trà này chứa nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ cải thiện quá trình tiêu hóa của cơ thể.

6/ Hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường

Hoạt chất alkaloid chứa trong liên tử tâm có tác dụng giảm sự gia tăng về nồng độ của glucose sau bữa ăn. Uống trà tim sen giúp kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân đái tháo đường.

7/ Hỗ trợ chống trầm cảm

Trong trà tâm sen cũng có sự góp mặt của isoliensinine và liensinine với đặc tính an thần. Từ đó, giúp người sử dụng cảm thấy thư giãn, giảm thiểu tình trạng căng thẳng và hỗ trợ ngăn ngừa trầm cảm.

8/ Chữa ù tai, dị tinh, mộng tinh

Không những vậy, loại dược liệu này cũng được sử dụng để chữa ù tai, dị tinh, mộng tinh.

——————————————
Với chiết xuất từ dịch chiết tâm sen, Nước uống Tâm sen Bảo Long là món quà tuyệt vời, giúp người dùng an thần, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và tăng sức đề kháng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Hãy để Dược Bảo Long chăm sóc sức khoẻ cho bạn và những người thân trong gia đình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *