Trà bồ công anh

6 cách gọi sữa về cho mẹ sau sinh

Sau khi sinh, nhiều mẹ gặp tình trạng ít sữa, mất sữa lo lắng không cung cấp đủ dinh dưỡng cho con. Không những vậy, tình trạng tắc tuyến sữa khiến ngực căng cứng, khó chịu, nặng hơn dễ dẫn đến tình trạng áp xe ngực, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.
Dưới đây là 6 cách gọi sữa về cho mẹ nhanh chóng, giúp hạn chế được tình trạng tắc tuyến sữa, mẹ có thể áp dụng nhé!
1/ Cho con bú càng sớm càng tốt và bú đúng cách
Dù sinh thường hay sinh mổ, mẹ hãy cho bé bú càng sớm càng tốt. Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ nên cho bé bú sớm trong vòng 1 giờ sau sinh để bé có thể nhận được dòng sữa non vô cùng quý giá. Đồng thời, cho bé bú sớm sẽ giúp kích thích sữa mẹ về nhiều hơn.
Khi bé bú, dưới tác động của hoạt động ti mẹ, cơ thể mẹ sẽ tự động sản xuất sữa theo nhu cầu. Vì thế, mẹ hãy cho bé bú thoải mái theo nhu cầu của bé, khi no bé sẽ tự động nhả núm vú mẹ. Sau khi bé bú no, mẹ hãy dùng tay vắt sữa hoặc dùng máy hút sữa để hút hết lượng sữa còn trong bầu ngực.

Mẹ cần cho bé bú đúng tư thế và hướng dẫn bé ngậm bắt vú đúng cách. Chỉ khi bé ngậm bắt vú đúng, cơ thể mẹ mới có phản ứng xuống sữa. Tuyến yên, tuyến nội tiết sẽ tạo ra hormone prolactin và oxytocin kích thích các nang sữa thắt liên tục, nhờ đó sữa được phóng ra một cách tự nhiên và liên tục. Ngoài ra, bé ngậm bắt vú sẽ không làm tổn thương núm vú, khiến mẹ không bị đau đầu vú.

Mẹ hãy cho bé bú theo nhu cầu, bất kỳ khi nào bé đói và đòi bú, không giới hạn thời gian mỗi cữ bú, không phân biệt ngày hay đêm. Cho bé bú đều hai bên bầu ngực, nhờ vậy cả hai bên ngực đều được kích thích tạo sữa cân bằng.

2/ Uống nhiều nước
90% sữa mẹ là nước. Vì thế, một trong những cách gọi sữa về sau khi mất sữa đơn giản mà mẹ có thể thực hiện là uống thật nhiều nước. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày, tốt hơn là nên uống nước ấm.
3/ Xây dựng chế độ ăn uống khoa học
Bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng là cách gọi sữa về khi bị mất sữa hiệu quả. Mẹ nên ăn uống đa dạng các nhóm thực phẩm, không nên kiêng khem quá mức bởi có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng làm ảnh hưởng đến cơ chế tạo tiết sữa.
Mẹ nên tìm hiểu thêm các nhóm thực phẩm lợi sữa, tránh các thực phẩm gây mất sữa cũng như các loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến mùi vị sữa mẹ khiến bé bỏ bú.
4/ Ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý
Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, người mẹ sau sinh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi cũng là cách giúp sữa mẹ xuống nhiều hơn. Mẹ có thể chia sẻ cùng chồng và các thành viên khác trong gia đình để được thấu hiểu, động viên và đỡ đần việc chăm sóc bé, giúp mẹ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.
5/ Duy trì tâm lý thoải mái
Sau khi sinh con, mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan, tin rằng bản thân có thể cung cấp nguồn sữa mẹ dinh dưỡng cho con. Bằng cách này cũng sẽ kích thích cơ thể khởi động quá trình tạo tiết sữa. Khi mẹ vui vẻ và hạnh phúc, bé cũng sẽ nhận được năng lượng tích cực và trở nên vui vẻ hơn.
6/ Sử dụng Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Trà lợi sữa Bảo Long
Được bào chế từ 14 loại thảo mộc quý với tiêu chuẩn chọn lọc dược liệu khắt khe: Bạch thược, Tạo giác thích, Đương quy, Xuyên khung, Hoàng Kỳ, Bồ công anh, Mộc thông, Thông thảo, Vương bất lưu hành, Sinh địa, Cam thảo, Mạch nha, Mộc hương, Lộc giác sương… trà lợi sữa Bảo Long sẽ giúp mẹ:
– Hỗ trợ tăng tiết sữa,
– Hỗ trợ giảm nguy cơ tắc tuyến sữa
Bên cạnh đó, trà lợi sữa Bảo Long được bào chế dạng hòa tan, hương vị thơm ngon, dễ uống. Mẹ có thể sử dụng hàng ngày, thay thế các đồ uống yêu thích khác. 👏
Hãy để trà lợi sữa Bảo Long được đồng hành cùng mẹ trong hình trình nuôi con với cả yêu thương, mẹ nhé!
* 𝐿𝑢̛𝑢 𝑦́: 𝑆𝑎̉𝑛 𝑝ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑛𝑎̀𝑦 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑢𝑜̂́𝑐 𝑣𝑎̀ 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑡𝑎́𝑐 𝑑𝑢̣𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑎𝑦 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑡ℎ𝑢𝑜̂́𝑐 𝑐ℎ𝑢̛̃𝑎 𝑏𝑒̣̂𝑛ℎ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *