Chưa phân loại

Hoa oải hương và nhiều tác dụng bất ngờ

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của “xứ trời Tây”, hoa oải hương còn có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe nói riêng và cuộc sống nói chung. Cùng tham khảo những lợi ích cho sức khỏe của loài hoa xinh đẹp này nhé!
1/ Hỗ trợ giấc ngủ
Từ xa xưa, oải hương đã được gợi ý như phương thuốc tự nhiên để cải thiện chất lượng và thời gian ngủ. Theo đó, họ sẽ dùng những bông hoa đặt dưới gối để cải thiện tình trạng này. Điều này được lý giải nhờ những hoạt chất có đặc tính sinh học cao chứa trong thực vật. Đặc biệt là linalool, chất có khả năng giúp thư giãn và an thần.
2/ Giảm lo âu
Hoa oải hương và chế phẩm của chúng đã được sử dụng như liệu pháp hỗ trợ trong điều trị rối loạn lo âu và các tình trạng liên quan.
3/ Chất chống oxy hóa mạnh mẽ
Chất chống oxy hóa là những hợp chất có khả năng bảo vệ tế bào chống lại tác động xấu của nhiều yếu tố khác nhau như gốc tự do, stress… May mắn thay, loài oải hương có tác dụng tích cực với con người bởi tính chống oxy hóa cao. Các hợp chất chứa trong thực vật góp phần vào tổng thể sức khỏe và nâng sức đề kháng. Đồng thời hạn chế các nguy cơ bệnh lý như bệnh tim mạch, hình thành khối u,…
4/ Kháng khuẩn và nấm
Nhờ các dược chất như linalool, linalyl acetate, β-caryophyllene… mà hoa lavender được đánh giá tích cực trong hoạt động kháng khuẩn. Theo báo cáo của nhà nghiên cứu Mayaud và đồng nghiệp xác nhận, tác dụng ức chế sự phát triển vi khuẩn của tinh dầu oải hương thể hiện trên cả nhóm khuẩn gram dương và gram âm. Có thể kể đến như S. enteritidis, K. pneumoniae, E. coli, S. aureus, P. aeruginosa, C. albicans, A. niger…
Bên cạnh đó, tinh dầu của thực vật này cũng được báo cáo là có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các loài nấm như C. albicans, chủng Aspergillus…
5/ Hoạt động giảm đau
Oải hương được báo cáo là hữu ích trong việc điều trị các cơn đau nhức, căng cơ khó chịu. Nghiên cứu trên người bị chứng đau nửa đầu cho thấy: Sau khi điều trị bằng hoa oải hương tình trạng này được làm dịu đi đáng kể về mức độ và tần suất các cơn đau.
6/ Trị mụn trứng cá
So với các phương pháp điều trị khác, dầu oải hương được xem là một trong những cách điều trị mụn trứng cá dịu nhẹ do khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Trong một nghiên cứu năm 2013 , sự kết hợp của dầu oải hương và chiết xuất lô hội đã ức chế hiệu quả sự phát triển của một chủng vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.
7/ Phục hồi vết thương bỏng
Hoa oải hương từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc truyền thống chữa bỏng. Một vài báo cáo khoa học đã xác thực độ chính xác về công dụng này của hoa oải hương. Theo một nghiên cứu khác vào năm 2009, hoạt động kháng khuẩn của hoa oải hương cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng sau khi bị bỏng.
8/ Làm lành vết thương
Khả năng làm dịu của hoa oải hương có thể mở rộng để chữa lành da bị thương. Một báo cáo từ 20 nghiên cứu cho thấy rằng dầu hoa oải hương làm tăng tốc độ chữa lành vết thương, thúc đẩy sự phát triển của collagen và quá trình tái tạo mô của da.
(Nguồn: Tổng hợp)
🪻🪻🪻🪻🪻🪻🪻
Trà thảo mộc Blue Serenity Bảo Long với thành phần thảo dược thiên nhiên: Hoa oải hương, hoa đậu biếc, cam thảo, táo đỏ ; được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, đảm bảo chất lượng cao, an toàn, hiệu quả.
Chỉ với 1-2 túi trà thảo mộc Blue Serenity Bảo Long mỗi ngày để phục hồi sức khỏe tinh thần nhé cả nhà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *