Chưa phân loại

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ

Mất ngủ ở người trẻ là tình trạng những người trẻ tuổi khó hoặc không thể đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ sâu, dễ bị thức giấc nửa chừng hoặc thức dậy quá sớm và không thể ngủ trở lại. Mất ngủ không chỉ diễn ra trong một vài đêm mà có thể kéo dài, gây ra sự mệt mỏi, giảm tập trung, giảm hiệu suất làm việc, dẫn đến nhiều hậu quả khác về mặt tinh thần và khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ có thể đa dạng và ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

1/ Áp lực công việc và học tập

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi người trẻ phải đối mặt với áp lực từ công việc và học tập. Thời hạn quy định, bài thi, và áp lực từ deadline khiến hệ thần kinh luôn ở trạng thái kích thích, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2/ Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ

Thói quen sử dụng máy tính, điện thoại di động, và xem TV trước giờ ngủ có thể gây hại cho hệ thần kinh, làm mỏi mắt, và dẫn tới mất ngủ.

3/ Không gian phòng ngủ

Không khí trong phòng ngủ không đủ lượng oxy cần thiết có thể dẫn đến ngột ngạt và mất ngủ ở người trẻ.

4/ Thói quen ăn uống

Ăn quá no trước khi ngủ khiến cơ thể tăng cường làm việc để tiêu hóa thức ăn, gây rối loạn giấc ngủ.

5/ Sử dụng chất kích thích

Cà phê, trà, thuốc lá chứa nicotin và cafein khiến bộ não hưng phấn, tỉnh táo, và không muốn ngủ. Điều này gây rối loạn giờ sinh lý và mất ngủ.

6/ Mất cân bằng hưng phấn và ức chế

Cuộc sống sôi động của người trẻ khiến lịch sinh hoạt không cố định, gây rối loạn hormone và dẫn đến mất ngủ.

7/ Thuốc

Một số thuốc điều trị bệnh lý cũng có thể gây mất ngủ. Trong trường hợp này, người trẻ có thể bị mất ngủ ở suốt quá trình sử dụng thuốc.

8/ Do bệnh lý

Các bệnh lý có thể dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ ở người trẻ bao gồm rối loạn lo âu, trầm cảm, đau nửa đầu, bệnh về tuyến giáp, viêm khớp, viêm xoang, bệnh tại đường hô hấp… Nếu không điều trị các bệnh lý này, tình trạng mất ngủ sẽ kéo dài không thuyên giảm.

———————————–
Với các thành phần thảo dược quý tốt cho sức khỏe như: Sinh địa, Hắc táo nhân, Đương quy, Mạch môn, Phục thần, Tơ hồng, Bạch thược,…Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gerviet sẽ giúp hỗ trợ an thần và hỗ trợ giúp dễ ngủ, hỗ trợ giúp ngủ sâu giấc.

Nên sử dụng Gerviet ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên và uống trước khi ngủ 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

(Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *