Bột whey protein

Top 10 thực phẩm tốt cho người chạy bộ

Việc chạy bộ không chỉ là một hoạt động tốt cho sức khỏe mà còn đòi hỏi một chế độ ăn uống hợp lý để tối ưu hóa hiệu suất. Bằng cách lựa chọn đúng loại thực phẩm và duy trì sự cân bằng chất dinh dưỡng, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích từ hoạt động chạy bộ và đảm bảo sức khỏe của mình.
✅Vậy, người chạy bộ nên ăn gì? Hãy cùng Dược Bảo Long khám phá 10 loại thực phẩm tốt nhất dành cho người chạy bộ trong bài viết dưới đây.
🍌𝐂𝐡𝐮𝐨̂́𝐢
Nếu bạn cần nguồn carbs dồi dào kéo lại năng lượng cho buổi tập chạy chiều thì chuối là lựa chọn hợp lý. Chuối chứa lượng kali cần thiết giúp runner chạy đường dài hoặc dưới thời tiết nắng nóng, đổ nhiều mồ hôi.
🥗𝐒𝐚𝐥𝐚𝐝 𝐫𝐚𝐮 𝐱𝐚𝐧𝐡
Bổ sung rau xanh từ salad 2-3 lần trong tuần cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất để vận động lâu dài. Các loại rau tươi ngon như xà lách, dưa chuột, cà chua bi, cam tươi, bơ, trứng giúp cơ thể đầy đủ vitamin và khoáng chất.
🍠𝐊𝐡𝐨𝐚𝐢 𝐥𝐚𝐧𝐠
Khoai lang chứa nguồn carbohydrate cao – cung cấp nhiều beta-carotene và kali thúc đẩy quá trình phục hồi. Ngoài ra khoai lang chứa manga có thể cải thiện hiệu suất chạy, giúp cơ bắp khoẻ mạnh.
🥚𝐓𝐫𝐮̛́𝐧𝐠
Trứng giàu vitamin K cho xương chắc khoẻ. Ăn trứng tốt cho người tập luyện bởi khả năng tăng cường cơ bắp và phục hồi sau tập luyện nhanh chóng.
🫐 𝐐𝐮𝐚̉ 𝐦𝐨̣𝐧𝐠
Lượng chất chống oxy hoá và vitamin cao trong các loại quả mọng giúp giảm đói hiệu quả sau khi luyện tập vất vả.
🥩𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐛𝐨̀
Thiếu sắt đồng nghĩa không có năng lượng để chạy. Hãy ăn thịt bò nạc, một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất để cung cấp lượng sắt thiết yếu cho cơ thể.
🍶𝐘𝐨𝐠𝐮𝐫𝐭
Thời điểm nạp sữa chua tốt nhất là sau khi chạy để đẩy nhanh quá trình phục hồi, bảo vệ cơ bắp.
🫛 𝐇𝐚̣𝐭 𝐝𝐢𝐞̂𝐦 𝐦𝐚̣𝐜𝐡 (𝐪𝐮𝐢𝐧𝐨𝐚)
Hạt diêm mạch giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khoẻ hệ xương. Ngoài ra, hạt diêm mạch còn chứa 8 axit amin cần thiết cho cơ thể.
🌰 𝐘𝐞̂́𝐧 𝐦𝐚̣𝐜𝐡
Yến mạch bổ sung một lượng carbs đáng kể đi kèm nhiều chất xơ. Tinh bột trong yến mạch có chỉ số GI thấp nên không làm lượng đường trong máu tăng nhanh, mà cung cấp và duy trì năng lượng trong một thời gian dài, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
🏅 𝐓𝐏𝐁𝐒 𝐁𝐢𝐠 𝐆𝐲𝐦𝐥𝐢𝐟𝐞 𝐕𝟏 𝐖𝐡𝐞𝐲 𝐏𝐫𝐨𝐭𝐞𝐢𝐧
Big Gymlife V1 Whey Protein được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Mỗi khẩu phần ăn 1 gói (30g) chứa đến 22g Protein cung cấp cho người dùng nguồn protein tinh khiết, chất lượng cao, dễ hấp thu đảm bảo cho nhu cầu của cơ thể bạn sau mỗi lần chạy bộ.
Đặc biệt, Big Gymlife V1 Whey Protein với 05 hương vị đa dạng: Dâu, Chocolate, Vani, Xoài, Dưa hấu và được chia thành từng gói nhỏ tiện lợi cho mỗi lần sử dụng.
❤️Dược Bảo Long chúc các Runners luôn trong tình trạng sức khỏe tốt nhất để hoàn thành những đường chạy của mình!
Bột whey Big Gymlife V1 với 05 hương vị dễ uống, thơm ngon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *