Chưa phân loại

Những cách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch dịp lễ 30/4 & 1/5

Dịp lễ 30/4 & 1/5 năm nay là thời điểm lý tưởng để tổ chức các chuyến du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian có nền nhiệt nắng nóng, dễ gây mất sức nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, trong suốt quá trình đi du lịch, việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe thật tốt là điều hết sức quan trọng để có chuyến du lịch an toàn và ý nghĩa.
1/ 𝐂𝐡𝐨̣𝐧 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 đ𝐞̂́𝐧 𝐩𝐡𝐮̀ 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐭𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚̣𝐧𝐠 𝐬𝐮̛́𝐜 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐜𝐮̉𝐚 𝐜𝐚́𝐜 𝐭𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐯𝐢𝐞̂𝐧 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐠𝐢𝐚
Chẳng hạn, nếu trong đoàn có người cao tuổi, không nên chọn những nơi phải leo trèo hoặc không đảm bảo an toàn về độ cao. Bên cạnh đó, khi có trẻ nhỏ tham gia cùng, cũng cần lưu ý chọn những điểm du lịch gần nhà, đi lại thuận tiện, chơi trong ngày hoặc một buổi để đảm bảo cho sức khỏe của bé. Các điểm đến nên có không khí trong lành, không quá đông người tham dự để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy và làm trẻ bị thương.
2/ 𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐛𝐢̣ 𝐭𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐜𝐡𝐨 𝐩𝐡𝐮̀ 𝐡𝐨̛̣𝐩
Nhớ mang giày đế thấp hoặc giày thể thao để tiện cho việc di chuyển, đồng thời, luôn chuẩn bị sẵn khẩu trang để sử dụng ở những nơi đông người, tránh lây các bệnh truyền nhiễm.
3/ 𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐛𝐢̣ đ𝐨̂̀ 𝐚̆𝐧 𝐧𝐡𝐞̣ 𝐝𝐮̛̣ 𝐩𝐡𝐨̀𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐮𝐨̂́𝐭 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐧 đ𝐢
Các loại đồ ăn có thể mang theo bao gồm: Một vài loại trái cây tươi như chuối, cam, táo; ngũ cốc; bánh mì; xúc xích… và một ít nước lọc đóng chai. Tuy nhiên, cũng nên chuẩn bị lượng đồ ăn vừa phải vì trong tiết trời mùa hè nắng nóng, thực phẩm thường không bảo quản được lâu nhất là các loại trái cây tươi.
4/ 𝐂𝐡𝐮𝐚̂̉𝐧 𝐛𝐢̣ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́ 𝐥𝐨𝐚̣𝐢 𝐭𝐡𝐮𝐨̂́𝐜 𝐭𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐲𝐞̂́𝐮
Thuốc giảm đau, thuốc đi ngoài, thuốc/miếng dán chống say tàu xe hoặc có thể mang theo bông băng y tế, dầu gió, thuốc chống côn trùng hoặc oresol để bù nước kịp thời trong trường hợp bị tiêu chảy do không hợp thức ăn ở nơi đến. Ngoài ra, với những người đang sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, nên mang theo thuốc để sử dụng đều đặn, tránh bệnh tái phát.
5/ 𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 đ𝐚̂̀𝐲 đ𝐮̉, 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐯𝐞̣̂ 𝐬𝐢𝐧𝐡
Trong quá trình đi du lịch, bạn nên đảm bảo đủ các bữa ăn trong ngày, ít nhất là 3 bữa chính, để tránh tình trạng hạ đường huyết khiến người mệt mỏi, thiếu sức sống nhất là đối với những người có tiền sử đái tháo đường, tiền đái tháo đường.
Ngoài ra, với những ai tham gia các hoạt động cần vận động nhiều như bơi lội, tắm biển hoặc leo núi, đi bộ đường dài thì cần có thêm những bữa ăn phụ.
Cần chú ý đến sức khỏe của bản thân để lựa chọn đồ ăn cho phù hợp. Ví dụ người hay bị dị ứng với các loại hải sản, không nên ăn hải sản để tránh dị ứng tái phát hoặc kể cả những người không bị dị ứng, nếu lạm dụng ăn quá nhiều hải sản rất dễ gây hại, dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến chuyến du lịch.
6/ 𝐒𝐚̆́𝐩 𝐱𝐞̂́𝐩 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐧𝐠𝐡𝐢̉ 𝐧𝐠𝐨̛𝐢 𝐡𝐨̛̣𝐩 𝐥𝐲́
Để có sức khỏe đảm bảo trong suốt quá trình đi du lịch, bên cạnh các hoạt động vui chơi, tham quan và khám phá các điểm du lịch, cũng cần sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi cho hợp lý. Tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”, tức là những ngày đầu còn sung sức, vui chơi thả ga khiến sức khỏe suy giảm, gây cảm giác mệt mỏi cho những ngày sau đó. Do vậy, cần biết tiết chế, điều chỉnh mức độ cân bằng trong những ngày ở điểm du lịch. Bên cạnh đó, nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe, để chuyến du lịch an toàn và vui vẻ hơn.
7/ 𝐁𝐨̂̉ 𝐬𝐮𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐞̂𝐦 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐬𝐨̂́ 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐭𝐨̂́𝐭 𝐜𝐡𝐨 𝐬𝐮̛́𝐜 𝐤𝐡𝐨̉𝐞
Khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược, thì bạn có thể bổ sung thêm 1 số loại thức uống bổ sung tốt cho sức khỏe của Dược Bảo Long như: Nước nhân sâm, nước sâm mạch, sâm quy, nước đinh lăng, nước tâm sen,… sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tăng cường sức khỏe để cho bạn thoải mái tận hưởng dịp nghỉ lễ trọn vẹn.
Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như: trà gừng, trà atiso, trà sâm cúc ,…của Bảo Long cũng sẽ giúp bạn hỗ trợ mát gan, tăng cường chức năng gan, thanh nhiệt,…trong thời tiết nắng nóng.
=> Trên đây là những lời khuyên từ chuyên gia mà Dược Bảo Long đã tổng hợp được giúp cho các bạn có 1 chuyến du lịch vui vẻ nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Chúc cả nhà mình có những giây phút vui vẻ và thoải mái bên bạn bè, người thân trong dịp lễ 30/4 & 1/5 này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *