Chưa phân loại

Cách cải thiện sữa đều 2 bên cho mẹ sau sinh

Hiện tượng ngực ít sữa một bên là bình thường và phổ biến ở mẹ sau sinh. Nếu một bên ngực mẹ lớn hơn hẳn và nhiều sữa hơn hẳn so với bên còn lại có thể khiến mất thẩm mỹ cho mẹ và lâu dần có thể mất sữa hoàn toàn một bên. Chính vì vậy, hãy tham khảo những phương pháp dưới đây để có thể cải thiện cho mẹ sữa đều 02 bên ngực một cách thuận lợi nhất nhé.

1/ Bé bú càng nhiều sản xuất càng nhiều

Mẹ nên tích cực cho bé bú nhiều bên ngực ít sữa để kích thích tuyến sữa bên đó sản xuất nhiều hơn. Hai bầu ngực mẹ sản xuất sữa một cách độc lập nên nhu cầu bên nào tăng thì sữa bên đó sẽ tăng sản xuất lên mẹ nhé.

 

2/ Vắt hút sữa đúng cách

Mẹ chỉ nên vắt hút sữa sau khi bé bú xong và chỉ vắt bên ít sữa để có thể kích thích sản xuất sữa ở bên ít sữa. Hãy cố gắng vắt kiệt sữa sau khi bé bú thì việc vắt hút mới có hiệu quả được. Bé có thể không chịu bú ở bên ít sữa thì mẹ hãy sử dụng máy vắt sữa như một biện pháp thay thế nhé.

 

3/ Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng
 Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ là điều trọng yếu đê cơ thể mẹ có thể sản xuất sữa một cách tốt nhất. Mẹ nên ăn đủ chất, tránh xa các thực phẩm có thể ảnh hưởng đến lượng sữa. Ngủ đủ giấc và ngủ sâu khoảng 8- 10 tiếng/ngày.

 

4/ Uống đủ nước

Bất kì độ tuổi nào cũng cần cung cấp đủ lượng nước để giúp cơ thể hoạt động. Tuy nhiên với mẹ cho con bú thì nhu cầu nước sạch sẽ cao hơn để có thể tổng hợp sữa cho bé. Mẹ có thể uống thêm 1-2 ly sữa và nhiều nước ấm mỗi ngày.

 

 

5/ Tinh thần thoải mái

Tinh thần mệt mỏi, căng thẳng của mẹ sẽ khiến giảm phản xạ tiết sữa do giảm giải phóng oxytocin trong khi bú. Từ đó, gây ra tình trạng mất sữa, ít sữa.

Vì vậy, mẹ cần nghỉ ngơi nhiều hơn, chia sẻ với người thân giúp tinh thần thoải mái, không lo lắng. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể thường xuyên thực hành các hoạt động giảm căng thẳng lành mạnh như tập thở, yoga, tập thể dục nhẹ, thư giãn,….

 

6/ Chữa dứt điểm bệnh tuyến vú

Có một số bệnh thường gặp khi cho con bú như: viêm, áp xe vú, nứt cổ gà…) Mẹ hãy điều trị dứt điểm các bệnh này để tránh bệnh tái lại và ảnh hưởng ngươc đến quá trình cho con bú của mẹ. Hãy tham khảo ý kiến và tuân thủ chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc.

 

7/ Sử dụng sản phẩm trà lợi sữa Bảo Long

Nắm được tâm lí của các bà mẹ sau sinh và thấu hiểu các vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm trà Lợi sữa Bảo Long, xua tan mọi nỗi lo và đồng hành cùng các mẹ trong suốt chặng đường nuôi con bằng sữa mẹ.

Luôn đặt tiêu chí hiệu quả về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, cách sử dụng dễ dàng, đơn giản và phù hợp với cơ địa của mẹ, trà lợi sữa Bảo Long sẽ giúp mẹ:

  • Hỗ trợ tăng tiết sữa
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ tắc tuyến sữa

Vì thế, để cải thiện được tình trạng ít sữa hoặc sữa không đều 2 bên ngực, mẹ hãy inbox Dược Bảo Long ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *