Bột whey protein

Những sai lầm khiến tập gym không lên cơ

Hiện nay, nhiều người lựa chọn gym là bộ môn giúp cải thiện hình thể. Tuy nhiên, bên cạnh những người tập luyện đạt được kết quả như ý muốn thì một số ít người gặp phải tình trạng tập gym không lên cơ.
Để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân dẫn đến sai lầm trong tập gym, hãy cùng Dược Bảo Long lưu ý những vấn đề sau nhé!

𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐜𝐨́ 𝐤𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡
Khi tham gia tập luyện bất kỳ bộ môn thể thao nào bạn cũng nên xây dựng cho mình một kế hoạch cụ thể, nhất là gym. Việc tác động và xây dựng cơ không chỉ xuất phát từ những bài tập mà còn liên quan đến chế độ tập luyện của bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tập gym không lên cơ có thể vì mức độ tập quá ít nên không đủ tác động đến các nhóm cơ và kích thích chúng phát triển. Ngược lại, cơ cũng cần thời gian nghỉ ngơi để phục hồi nên việc tập luyện quá nhiều cũng ảnh hưởng đến khả năng phát triển của cơ.
𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐬𝐚𝐢 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐭𝐚́𝐜
Việc tập luyện sai động tác không chỉ khiến cơ thể dễ bị gặp phải một số chấn thương mà còn gây ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập. Trong đó, tập không đúng form, sai tư thế cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc tập luyện cơ không đạt được mục tiêu.
Vì thế, không nên cố gắng tập quá nhiều bài mà hãy tập chậm, tập đúng, nhất là lựa chọn các bài tập phù hợp với thể trạng của cơ thể. Theo thời gian, các nhóm cơ sẽ dần được tác động và tăng cơ hiệu quả.
𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐢𝐞̂̀𝐮 đ𝐨̣̂
Một trong những sai lầm trong quá trình thực hiện chế độ lên cân là bạn bỏ bữa. Đây là những việc làm ảnh hưởng trực tiếp đến số cân nặng của bạn. Vì thế bạn nên sắp xếp thời gian ăn uống hợp lý trong quá trình tăng cân.
Nếu bạn thường xuyên ăn uống không điều độ, cơ thể bạn dễ mệt mỏi và sẽ xuất hiện các triệu chứng đau cơ, giảm độ cứng của cơ. Chính vì thế, bạn nên ăn ít nhất mỗi 4 tiếng một lần và hạn chế bỏ bữa để đạt được hiệu quả tốt nhất.
𝐂𝐮𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐜𝐚𝐥𝐨 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐮̉
Mục tiêu của phần lớn các bài tập chính là đốt cháy calo của cơ thể. Do đó, khi dung nạp không đủ hàm lượng calo sẽ khiến cơ thể tiêu hao cả nguồn calo dự trữ để phục vụ cho những hoạt động thông thường. Trong khi đó, nhiều người lại nhầm tưởng rằng việc ăn uống khắt khe sẽ giúp cơ thể giảm mỡ và nhanh chóng lên cơ. Thực tế, sự thiếu hụt calo cũng là một trong những nguyên nhân khiến quá trình tập gym không lên cơ.

👇👇👇👇👇
Big Gymlife V1 Whey Protein được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, sẵn sàng cung cấp cho người dùng nguồn protein tinh khiết, chất lượng cao, dễ hấp thu đảm bảo cho sự phát triển và hồi phục cơ bắp của bạn sau mỗi buổi tập luyện. Đặc biệt, Big Gymlife V1 Whey Protein với 05 hương vị đa dạng: Dâu, Chocolate, Vani, Xoài, Dưa hấu và được chia thành từng gói nhỏ tiện lợi cho mỗi lần sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *