Bột ăn dặm

Cách phòng ngừa dị ứng thức ăn khi trẻ bắt đầu ăn dặm

Vấn đề bé bị dị ứng khi ăn dặm là một trong những vấn đề đáng lo nhất khi bé bắt đầu khoảng thời gian tập ăn. Vậy, mẹ cần phải lưu ý những điều gì để giảm mức tối thiểu dị ứng khi bé bắt đầu ăn dặm? Hãy theo dõi bài viết dưới đây mẹ nhé!

– Nếu có thể, hãy cho bé bú mẹ hoàn toàn ít nhất trong 6 tháng đầu tiên. Sữa mẹ có tác dụng ngăn ngừa viêm da dị ứng ở trẻ. Các kháng thể trong sữa mẹ còn còn giúp giảm nguy cơ dị ứng protein có trong sữa bò trong những năm tháng đầu đời.
– Việc dị ứng khi bé ăn dặm có thể liên quan đến vấn đề di truyền trong gia đình. Nếu người trong nhà có tiền sử dị ứng đồ ăn thì nguy cơ cao cũng bé cũng sẽ mắc phải. Mẹ nên lưu ý để phòng tránh cho bé.
– Khi mẹ mang thai, nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc ăn thêm các loại thực phẩm như lạc và đậu nành. Nhằm hạn chế việc dị ứng ở trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
– Loại bỏ những thực phẩm gây dị ứng ra khỏi chế độ ăn của trẻ, tuyệt đối không chế biến hay đựng thức ăn trong dụng cụ có dính các loại thực phẩm dị ứng.
– Tăng cường miễn dịch cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng khoa học không chỉ giúp giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ mà còn giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Khi sức đề kháng tốt cơ thể trẻ có thể chống chịu tốt hơn với sự tấn công của những loại thực phẩm bất dung nạp.
– Trong giai đoạn trẻ bắt đầu ăn dặm, trẻ rất dễ xuất hiện các triệu chứng dị ứng ngoài ý muốn. Do vậy, bố mẹ cần tìm hiểu kỹ về thành phần các loại thực phẩm trước khi đưa vào chế độ ăn hằng ngày. Đồng thời chú ý đến những cách chế biến để giữ lại độ dinh dưỡng cao nhất cho thực phẩm.
Mẹ nên sắm sổ tay để ghi chú lại những món ăn trong ngày mà bé đã ăn để nếu xảy ra tình trạng dị ứng mẹ có thể biết nguyên nhân do loại đồ ăn nào để có thể phòng tránh lần sau cho bé.
—————-
Bột ăn dặm Humababy vừa có cả vị ngọt của: gạo sữa, yến mạch, bí đỏ, bắp, óc chó,… vừa có cả vị mặn khi kết hợp cùng với thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm,… giúp mẹ có nhiều lựa chọn, không còn lo bé bị dị ứng với 1 hoặc 1 nhóm thực phẩm nữa, mà có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng, năng lượng cho bé trong giai đoạn ăn dặm đầu đời.
Ngoài ra, Humababy được bổ sung vitamin nhóm B & Kẽm giúp bé ăn ngon miệng, cùng axit folic, sắt, chất xơ,… hỗ trợ phát triển não bộ và hệ tiêu hóa của bé.
Hành trình làm mẹ thật gian nan với muôn vàn khó khăn thách thức. Nhưng được chứng kiến thiên thần nhỏ khôn lớn mỗi ngày, thì đối với mẹ, niềm hạnh phúc ấy thật lớn lao.💞 Hãy để bột ăn dặm Humababy được đồng hành cùng mẹ trên con đường chăm sóc bé yêu này, mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *