Chưa phân loại

7 nguyên nhân gây bệnh gan mà bạn không ngờ tới

Rượu bia thường bị quy là thủ phạm gây suy gan. Tuy nhiên, có những yếu tố khác cũng có thể làm suy yếu gan mà bạn không ngờ tới. Dưới đây là những nguyên nhân gây suy gan bạn cần lưu ý để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là có những biện pháp để bảo vệ lá gan của mình nhé!

  1. Do rượu, bia

Trên thực tế, nguyên nhân đau gan dẫn đến bệnh về gan càng ngày gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Nguyên do đến từ việc thu nạp quá nhiều rượu bia, dẫn đến trong một thời gian ngắn gan không thể giải độc và làm giảm độc tố của cồn. Hệ quả làm cho gan bị nhiễm mỡ, nặng hơn là ung thư gan.

 

  1. Béo phì

Béo phì là một tình trạng mạn tính và có thể dẫn tới những rối loạn sức khỏe khác nhau bao gồm gan nhiễm mỡ. Dư thừa chất béo tích tụ trong gan có thể dẫn tới gan nhiễm mỡ, từ đó gây tổn thương cho các tế bào gan. Điều này dẫn tới xơ gan hoặc sẹo trong gan và cuối cùng là suy gan.

 

  1. Do thuốc lá

Như đã nhắc ở trên, thuốc lá cũng là tác nhân hàng đầu gây hại cho gan. Trong thuốc có khoảng 40 chất độc gây ung thư, khi hút chúng ta đã vô tình đưa các chất độc hại này vào cơ thể. Đặc biệt, khói thuốc chứa nhiều chất gây hại và thúc đẩy bệnh xơ gan.

  1. Di truyền

Di truyền có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc gây bệnh gan. Các gen chúng ta kế thừa từ cha mẹ có thể xác định nguy cơ chúng ta có mắc bệnh gan hay không. Một số dạng bệnh gan, bao gồm các bệnh Wilson, dẫn đến tích tụ đồng, và hemochromatosis, khiến cơ thể dư thừa chất sắt – là kết quả của những gen di truyền bất thường. Tiếp đó, tyrosinemia, hội chứng Alagille và galactose là những ví dụ của bệnh gan do di truyền, các bệnh này có thể đe dọa tính mạng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

  1. Hệ thống miễn dịch của bạn

Có một số bệnh gan mà là hậu quả của hệ miễn dịch bị tấn công. Viêm gan, xơ viêm ống mật chính chính là các bệnh liên quan đến các hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, các nghiên cứu vẫn chưa lý giải được hệ miễn dịch sẽ hỗ trợ gan như thế nào, hoặc lý giải nguyên nhân một số người dễ mắc bệnh gan hơn những người khác.

  1. Xăm hình

Điều này có thể làm bạn bất ngờ. Viêm gan B và virus viêm gan C có thể lây lan qua mực xăm bị nhiễm bẩn hoặc các thiết bị không được tiệt trùng đúng cách.

  1. Một số chế phẩm y tế

Là một cơ quan được giao nhiệm vụ xử lý tất cả các loại thuốc trước vào cơ thể, gan có thể bị tổn thương do sự kết hợp độc dược hoặc dùng thuốc quá liều. Sử dụng acetaminophen (thuốc giảm đau) quá liều là nguyên nhân hàng đầu của suy gan cấp tính ở Canada.

————————————–

Thực phẩm BVSK Bovinga Bảo Long với các thành phần: Cà gai leo, Diệp hạ châu, Bồ công anh, Kim ngân hoa…. giúp hỗ trợ:

  • Giải độc gan, tăng cường chức năng gan
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng vàng da do chức năng gan kém.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa

Với các thành phần thảo dược thiên nhiên, người dùng có thể an tâm khi lựa chọn TP BVSK Bovinga Bảo Long để hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan.

(Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *