Chưa phân loại

7 loại gia vị giúp giảm huyết áp

🧄🧅🫚 Không chỉ giúp tạo nên hương vị thơm ngon cho những món ăn, các loại gia vị còn có tác động đến cả sức khỏe. Đặc biệt với những người bị cao huyết áp, một số loại gia vị quen thuộc thường ngày còn giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh này.
👉Dưới đây, Dược Bảo Long sẽ giới thiệu đến bạn 7 gia vị trong bếp nên thêm vào bữa ăn thường xuyên để cải thiện tình trạng cao huyết áp nhé!

1/ Húng quế 

Húng quế chứa các hợp chất giúp giảm huyết áp cao. Đó là một chất chống oxy hóa gọi là eugenol, hoạt động giống như một chất chặn kênh canxi tự nhiên. Chúng giúp thư giãn mạch máu bằng cách giữ cho canxi không đi vào những nơi không thuộc về nó.

 

2/ Tỏi 

Tỏi là một trong những nguồn cung cấp hợp chất chứa lưu huỳnh phong phú nhất, bao gồm allicin. Chất này giúp thư giãn mạch máu cũng như thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh.

 

3/ Húng tây 

Húng tây có hàm lượng axit rosmarinic cao, hỗ trợ lưu lượng máu, thư giãn mạch máu và thậm chí có thể chống viêm.

4/ Mùi tây 

Mùi tây là nguồn cung cấp vitamin C và carotenoids, chất chống oxy hóa dồi dào. Các chất chống oxy hóa này giúp giảm huyết áp và lipoprotein mật độ thấp (LDL) hoặc cholesterol “xấu”, các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

 

5/ Hạt cần tây

Các nghiên cứu trên người đã phát hiện ra rằng hạt cần tây có những lợi ích đầy hứa hẹn cho những người bị huyết áp cao. Chúng cũng giàu chất xơ, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ mức huyết áp bình thường.

6/ Gừng 

Được sử dụng cho nhiều loại bệnh, gừng cũng hoạt động tương tự như thuốc chẹn kênh canxi và chất ức chế ACE trong cơ thể. Nó cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao nhiều người thử dùng gừng để giảm huyết áp.

 

7/ Quế 

Quế giúp mở rộng và thư giãn các mạch máu, giảm huyết áp. Nghiên cứu trên người cũng cho thấy rằng việc sử dụng quế thường xuyên giúp hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *