Trà Atiso

Làm thế nào để xua tan mệt mỏi sau Tết?

Không ít bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải sau kỳ nghỉ Tết dài hạn. Mỗi khi nhắc đến đi làm, đi học là y như rằng “Tết sao nhanh quá” chỉ mong Tết quay trở lại thôi và chẳng có năng lượng làm việc nữa. Nếu bạn đang lâm vào cảnh này thì thực hiện những mẹo sau sẽ giúp tinh thần trở lại nhanh chóng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

1/ Lên kế hoạch cụ thể 

Để thích nghi với việc quay trở lại làm việc sau Tết, bạn nên kiểm tra lại các dự định phải làm và sắp xếp một cách hợp lý. Bạn cũng có thể đặt ra một số mục tiêu cho năm mới để có tinh thần bắt tay vào thực hiện, tránh trạng thái ì ạch, chậm chạp không có kế hoạch cụ thể.

Khi kỳ nghỉ Tết đã kết thúc, bạn cần nhắc nhở bản thân quay về cuộc sống thường ngày. Bạn cũng có thể dọn dẹp nhà cửa, bàn làm việc sau Tết để có cảm giác không gian sống quay trở lại cuộc sống thường ngày, lấy lại tinh thần làm việc hăng say.

 

2/ Chú ý chế độ dinh dưỡng 

 

Sau kỳ nghỉ Tết với những bữa ăn nhiều chất đạm, đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, bánh kẹo… mọi người có thể thanh lọc cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống một số loại nước như chanh muối, nước detox trái cây…

Cần lưu ý uống đủ 1,5 – 2l nước mỗi ngày và hạn chế các loại rượu bia, nước ngọt. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể có thể giúp bạn giải tỏa cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và có tinh thần sáng khoái hơn.

Bạn cũng cần quay trở lại chế độ ăn uống hàng ngày, tránh bỏ bữa, ăn đúng bữa.

 

 3/ Chế độ nghỉ ngơi hợp lý 

Những ngày Tết kéo dài với sự xáo trộn trong sinh hoạt, các buổi liên hoan, tiệc tùng khiến bạn ngủ không đủ giấc, thức khuya và mệt mỏi. Do vậy, thời điểm sau Tết bạn cần nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng giờ làm việc, giờ sinh hoạt và giờ ngủ.

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có tinh thần sảng khoái và thoải mái, cung cấp năng lượng cho ngày mới. Không nên thức khuya, ngủ nướng, thay vào đó bạn nên dậy sớm tập thể dục để lấy lại năng lượng và để cơ thể quen với nhịp sinh hoạt cũ.

 

4/ Tập thể dục nhẹ nhàng 

Những bài tập đơn giản hay đi bộ 10 phút có thể giúp giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động cơ thể. Bạn có thể ngồi thiền 15 phút mỗi sáng ngay khi thức dậy hoặc tập yoga, gym, đạp xe, chạy bộ… với cường độ nhẹ nhàng để bắt đầu lại guồng quay của công việc một cách thoải mái, tràn đầy năng lượng nhất.

 

5/ Sử dụng thêm những sản phẩm tốt cho sức khỏe

 

Được chọn lọc khắt khe từ các loại thảo dược thiên nhiên, các sản phẩm trà thảo mộc và nước uống của Bảo Long sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, bổ sung thêm năng lượng cho bạn.

Với 05 bước cơ bản trên đây, Dược Bảo Long tin chắc sẽ giúp bạn nhanh chóng sạc pin cơ thể và bắt đầu một năm mới làm việc thật hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *