Cà phê

10 Lợi ích của việc uống cà phê

Có thể bạn đã quen thuộc với việc uống một tách cà phê vào buổi sáng mỗi ngày để đủ tỉnh táo bắt đầu một ngày mới. Nhưng liệu bạn đã thực sự biết đến những lợi ích sức khỏe của cà phê chưa? Hãy cùng Dược Bảo Long điểm danh 10 lợi ích mà loại đồ uống này đem lại nhé!

1/ Tăng cường tâm trạng và tập trung 

Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung và cải thiện tâm trạng. Một nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có khả năng tập trung tốt hơn và ít cảm thấy mệt mỏi hơn so với những người không uống.

 

2/ Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Một nghiên cứu cho thấy những người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 30% so với những người không uống.

 

 

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Một nghiên cứu cho thấy những người uống hơn 3 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn 32% so với những người không uống.

    4. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu cho thấy những người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 65% so với những người không uống.

  1. Cải thiện hiệu suất thể chất

Caffeine kích thích hệ thần kinh ra lệnh cho các enzyme thủy phân chất béo trong cơ thể một cách mạnh mẽ. Caffeine cũng làm tăng nồng độ adrenaline trong máu, một loại hormone có tác dụng nâng cao hiệu suất hoạt động của các quá trình chuyển hóa cũng như các bộ phận trong cơ thể. Các chất béo được thủy phân sẽ tạo thành các acid béo tự do làm nhiên liệu cho cơ thể. Với tất cả những điều trên, không ngạc nhiên khi caffeine có thể cải thiện hiệu suất của cơ thể lên đến 12%.

 

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm đột quỵ, đau tim và bệnh mạch vành. Một nghiên cứu cho thấy những người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 21% so với những người không uống.

 

  1. Giảm nguy cơ mắc ung thư 

Một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng và ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy những người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 22% so với những người không uống.

  1. Giúp giảm cân 

Cà phê có thể giúp giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có khả năng giảm cân nhiều hơn so với những người không uống.

     9. Giúp bảo vệ gan 

Cà phê có thể giúp bảo vệ gan khỏi các tổn thương do rượu và các chất độc khác. Một nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh gan thấp hơn so với những người không uống.

 

  1. Chứa nhiều chất chống oxy hóa 

Cà phê là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, là những chất giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Chất chống oxy hóa trong cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, bệnh tiểu đường và ung thư.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *